Sợ bị cướp hết khách cây xăng Việt treo băng rôn kêu gọi người dùng ủng hộ hàng Việt

Vừa qua cây xăng 100% vốn Nhật Bản Idemitsu Q8 đầu tiên tại khu công nghiệp Thăng Long, TP Hà Nội đã chính thức khai trương. Với dịch vụ tốt cùng với cam kết bán xăng chuẩn 100% nó đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người Việt, quan ngại trước điều đó nhiều cây xăng Việt đã treo băng rôn kêu gọi người Việt dùng hàng Việt.

 

Hành động này của một số cây xăng Việt khá giống với việc taxi truyền thống treo băng rôn trong cuộc chiến với taxi công nghệ như Grab, Uber,….

Tuy nhiên do mới cửa nên cây xăng của Nhật Bản cũng khá vắng khách, một người dùng trải nghiệm đã cho biết: “Sự kiện cây xăng dầu Idemitsu Q8 100% vốn đầu tư của Nhật mở cửa hàng tại KCN Thăng Long còn đang rất nóng! Hôm nay tôi có qua trải nghiệm cám giác làm thượng đế ở đây thế nào! Từ ngoài vào nhận viên cúi chào nhiệt tình, lúc ra thì anh người Nhật cúi chào nhiệt tình. 

Nhưng thực tế thì vắng vẻ, lác đác vài chiếc xe máy công nhân. Đặc biệt từ hôm mở cửa không có một xe container nào đổ dầu. KCN có cả trăm cái xe công mà không cái nào chịu đổ. Vì sao vậy?”.

 

Lý giải điều này, anh Le Thang chia sẻ thêm: “Thứ nhất, những xe tải, container mua xăng cũ đều có chiết khấu, được ghi nợ cả tháng trả một lần. Hoặc đơn giản, anh Nhật Bổn không cho ghi khống hóa đơn, vậy nên ông nào thích ăn gian làm dối sẽ không vô đây đổ.

Yếu tố thứ hai, cây xăng mới mở ở Hà Nội, ban đầu khách ít là bình thường. Bây giờ Idemitsu mới có 1 địa chỉ lại ở khu công nghiệp, khách lẻ chắc chắn ít hơn khu vực nội đô. Nếu chen chân vào khu vực nội đô Hà Nội hay TP HCM”.

 

Việc doanh nghiệp Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên bán xăng chính xác đến 0,01 lít, đánh dấu chấm trên một hành trình vẽ lại bản đồ xăng dầu và những đại gia như Petrolimex với 2.700 cửa hàng vị trí đẹp thì cũng phải dè chừng.

Theo ông Phan Thế Ruệ – Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, việc Idemitsu xuất hiện với nhiều tiện ích và cam kết chất lượng mới cho người tiêu dùng, thị trường phân phối xăng dầu sẽ có cạnh tranh nên các công ty xăng dầu Việt Nam cần thận trọng với công ty xăng của Nhật.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu các doanh nghiệp có vốn nước ngoài (FDI) chưa thể “qua mặt” các công ty trong nước vốn có kênh phân phối rộng như Petrolimex hay PVOil… Như Petrolimex có 2.500 – 2.700 cửa hàng xăng dầu ở những vị trí khá tốt trên cả nước.

Nhưng việc Idemitsu áp dụng phần mềm quản lý tự động cho phép thanh toán bằng thẻ, cam kết quản lý được khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít… sẽ là “làn gió mới” với không ít người tiêu dùng.
Nguồn: techz.vn
Ảnh: Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

HOTLINE : 0912 011 773